Táo và 3 công dụng cực tốt đối với sức khỏe

Author:

Có thật là: ‘Ăn một ngày một quả táo sẽ giúp bạn không phải đến bác sĩ’ như nhiều lời đồn thổi không? Muốn biết sự thực có đúng như vậy không, bạn hãy xem xét một số các thành phần có trong quả táo và tác dụng của táo đối với sức khỏe của bạn nhé!

Những thành phần dinh dưỡng có trong táo

  • Pectin: Táo là một nguồn tuyệt vời chứa pectin – một dạng chất xơ hòa tan làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Nó cũng có thể giúp hạ thấp mức cholesterol ‘xấu’ trong cơ thể.

    Cũng giống như những loại chất xơ khác, pectin giúp duy trì sức khỏe thể chất hệ tiêu hóa, tương hỗ xương và não bộ khỏe mạnh .

  • Quercetin: Chất dinh dưỡng này hứa hẹn giảm những nguy cơ ung thư khác nhau, bao gồm ung thư phổi và ung thư vú. Nó cũng có thể giảm những thiệt hại xấu tác động tới sức khỏe. Ngoài ra, Quercetin có thể trung hòa thiệt hại của các gốc tự do – được liên kết tạo ra một loạt các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác, bao gồm cả bệnh Alzheimer.
  • Vitamin C: Vitamin C làm tăng khả năng miễn dịch, giúp duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể.
  • Dinh dưỡng thực vật: Táo rất giàu các dinh dưỡng thực vật, bao gồm vitamin A, E và beta carotene. Các hợp chất này chống lại thiệt hại các gốc tự do và có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, bao gồm việc giảm nguy cơ mắc

    bệnh tiểu đường

    , tim mạch và bệnh suyễn .

táo

Cộng dụng của táo

Táo cũng có lợi như một chiếc bàn chải đánh răng, chúng làm sạch răng và giết chết vi trùng trong miệng, hoàn toàn có thể làm giảm rủi ro tiềm ẩn sâu răng. Chúng cũng có tỷ lệ calo thấp và là một loại thực phẩm lành mạnh. Với toàn bộ những dưỡng chất có trong trái táo, hoàn toàn có thể thuận tiện nhận thấy rằng, ăn táo mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe thể chất của bạn .

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, huyết áp cao và nhiều loại ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khi ăn táo từ 3-5 lần một tuần.

táoTuy nhiên, táo không phải là loại trái cây duy nhất tốt cho sức khỏe thể chất bạn cần ăn mỗi ngày. Tất cả những loại trái cây nếu ăn liên tục đều cung ứng những chất dinh dưỡng có lợi sức khỏe thể chất .

Ví dụ như chuối có nhiều kali cho bạn một trái tim khỏe mạnh. Quả beri có chứa nhiều chất xơ; dâu tây có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Cũng giống như nam việt quất, quả việt quất cũng giúp ngăn ngừa và chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Quả mơ tươi hoặc khô có nhiều chất beta-carotene. Tương tự như vậy, khi chọn đồ uống, nước ép táo cũng luôn là 1 lựa chọn tối ưu vì chúng có chứa nhiều chất xơ.

Nhưng cũng giống như khi ăn táo, nước ép táo không phải là thứ nước ép duy nhất tốt cho sức khỏe thể chất. Ngược lại, nước ép lựu, nước ép nho có rất nhiều chất chống oxy hóa. Do đó, ăn mỗi ngày một quả táo sẽ giúp bạn tránh phải đi bác sĩ. Tuy nhiên hầu hết những bác sĩ dinh dưỡng đều khuyên bạn nên một chính sách nhà hàng siêu thị phong phú. Ngoài ăn táo, bạn nên ăn nhiều loại trái cây khác để bảo vệ đủ dưỡng chất. Vì thế, ăn nhiều loại hoa quả phong phú mỗi ngày thực sự là cách tốt nhất để giữ cho bạn tránh phải ghé thăm bác sĩ .

Theo dõi fanpage của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để biết thêm thông tin bổ ích khác: https://www.facebook.com/BenhvienHongNgoc/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.