Điều gì xảy ra khi bạn ăn khoai tây thường xuyên?

Author:
Khoai tây nghiền, khoai tây nướng và khoai tây chiên là những món phổ cập nhất trong thực đơn tại những chuỗi nhà hàng quán ăn lớn nhất nước Mỹ .
Với tổng thể những loại khoai tây bạn ăn hằng tuần, bạn đã khi nào tự hỏi chúng đang làm gì với khung hình mình chưa ?
Đôi khi, khoai tây hoàn toàn có thể chỉ là thực phẩm bạn cần để cung ứng một lượng chất dinh dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể đang thiếu. Tuy nhiên, những lần khác, chúng hoàn toàn có thể làm trầm trọng thêm những rủi ro tiềm ẩn sức khỏe thể chất hiện có của bạn .

Dưới đây là 6 điều xảy ra với cơ thể khi bạn ăn khoai tây thường xuyên, theo Eat This, Not That!

1. Cơ bắp sẽ được thư giãn hơn

Chúng ta biết rằng chất điện giải kali, giống như những chất điện giải khác, rất thiết yếu cho sức khỏe thể chất và sự hồi sinh của cơ bắp. Nó hydrat hóa những sợi và mô, giúp cơ bắp của tất cả chúng ta co lại và thư giãn giải trí như mong ước .
Tin tốt cho những người thích ăn khoai tây : một củ khoai tây chứa không thiếu 20 % lượng kali được khuyến nghị hằng ngày của bạn. Đây là thực phẩm được xếp hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Nguồn thực phẩm về Kali của Bộ Nông nghiệp Mỹ .

2. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể tăng lên

Điều gì xảy ra khi bạn ăn khoai tây thường xuyên? - ảnh 1
Kiểm tra đường huyết

Shutterstock

Một quan tâm, khoai tây hoàn toàn có thể khiến bạn gặp nguy khốn nếu bạn có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tiểu đường loại 2 ( T2D ). Một điều tra và nghiên cứu năm năm nay từ những nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard ( Mỹ ) cho thấy ” Việc tiêu thụ nhiều khoai tây hơn ( gồm có khoai tây nướng, luộc hoặc nghiền và khoai tây chiên ) có tương quan đáng kể đến rủi ro tiềm ẩn cao mắc bệnh T2D ” .
Những người tham gia điều tra và nghiên cứu ăn ba phần ăn mỗi tuần có rủi ro tiềm ẩn cao hơn những người ăn ít hơn một phần ăn mỗi tuần trung bình và những người ăn bảy phần ăn trở lên có rủi ro tiềm ẩn cao nhất .

Ngoài ra, ăn khoai tây chiên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với ăn khoai tây nướng, luộc hoặc nghiền. Vậy bạn nên ăn gì để thay thế? Các tác giả nghiên cứu lưu ý, “Việc thay thế khoai tây bằng ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh T2D”, theo Eat This, Not That!

\ n

3. Bạn sẽ chống lại bệnh mắt và ung thư phổi

Theo Dịch Vụ Thương Mại Nghiên cứu Nông nghiệp ( USDA ), toàn bộ khoai tây đều chứa một số ít chất chống ô xy hóa có lợi, và những loại có thịt màu đỏ và tím là năng lượng chống ô xy hóa .
Chúng chứa carotenoid, như PubMed lý giải, hoàn toàn có thể bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bệnh về mắt và chống lại ung thư phổi ở những nhóm có rủi ro tiềm ẩn .

4. Có nhiều nguy cơ bị tăng huyết áp

Cứ ba người Mỹ thì có một người bị tăng huyết áp, và tám trong số mười người thậm chí còn không biết bệnh này. Thật không may cho những người yêu thích khoai tây, nghiên cứu và điều tra tác động ảnh hưởng của loại rau củ so với khung hình đã phát hiện ra rằng ” Ăn nhiều khoai tây nướng, luộc hoặc nghiền và khoai tây chiên … có tương quan đến việc tăng rủi ro tiềm ẩn tăng trưởng bệnh cao huyết áp ở đàn ông trưởng thành và đàn bà ” .
Vì vậy, hãy kiểm tra huyết áp của bạn – nếu nó cao, hãy tránh ăn khoai tây chiên tại nhà ngay giờ đây, theo Eat This, Not That !

5. Bạn sẽ nhận được chất sắt để tỉnh táo và tràn đầy năng lượng

Có thể bạn đã biết, trong số những tai hại khác, thiếu sắt hoàn toàn có thể khiến bạn hôn mê, yếu ớt và đau đầu. Tuy nhiên, rất hoàn toàn có thể bạn không biết rằng khoai tây thực sự là một cách tuyệt vời để phân phối những chất dinh dưỡng thiết yếu cho khung hình để chống lại bệnh thiếu máu do thiếu sắt .
Một nghiên cứu và điều tra gần đây từ một nhóm những nhà khoa học dinh dưỡng quốc tế được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Đại học Oxford ( Mỹ ) đã phát hiện ra rằng, mặc dầu khoai tây hoàn toàn có thể không chứa nhiều sắt như một số ít loại thực phẩm khác, nhưng chúng rất tuyệt vời trong việc phân phối sắt cho khung hình tất cả chúng ta ở dạng nó thực sự hoàn toàn có thể hấp thụ .

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng “chất sắt hấp thụ từ cả hai bữa ăn thử nghiệm khoai tây (bữa ăn bao gồm các loại khoai tây kết hợp khác nhau) bao gồm 33% nhu cầu sắt hấp thụ hằng ngày cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản”.

6. Cảm thấy no cho đến bữa ăn tiếp theo

Trong một điều tra và nghiên cứu hóa sinh nhằm mục đích mục tiêu ” tạo ra chỉ số no đã được xác nhận của những loại thực phẩm thường thì ” – một thang điểm được khoa học chứng tỏ giúp cho mỗi loại thực phẩm cho điểm mức độ no của nó – khoai tây được xếp hạng cao nhất trong số những loại thực phẩm được đo. Khoai tây luộc có 323 % nhân như bánh mì trắng, làm cho nó no hơn cá, bột yến mạch, táo, thịt bò và đậu lăng, và 32 loại thực phẩm khác được giám sát .
Các nhà nghiên cứu xem xét một phần 240 calo của toàn bộ những loại thực phẩm được đo. Khoai tây là lựa chọn số một để bạn cảm thấy hài lòng cho đến bữa ăn tiếp theo, theo Eat This, Not That !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.