Tác hại nguy hiểm của trà xanh nếu bạn uống quá nhiều

Author:


Phạm Công ( T / H )   –  
Thứ năm, 21/01/2021 20 : 00 ( GMT + 7 )

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm cân, tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật… Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng trà xanh thì vô tình biến lợi thành hại.

Tác hại nguy hiểm của trà xanh nếu bạn uống quá nhiều
Trà xanh rất tốt cho sức khỏe, song cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra nhiều tác hại. Ảnh đồ họa: P.Công

Gây thiếu sắt, thiếu máu

Tiêu thụ trà quá mức hoàn toàn có thể dẫn đến mất nước và thiếu sắt. Trà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là tannin. Tannin có 1 số ít quyền lợi sức khỏe thể chất, nhưng lượng cao của chúng hoàn toàn có thể gây ra thực trạng thiếu chất sắt trong khung hình tất cả chúng ta vì chúng cản trở năng lực hấp thụ chất sắt của khung hình .

Tannin được coi là hợp chất ngăn cản máu hấp thụ sắt cũng như các thực phẩm bổ sung khác.

Dẫn đến loãng xương

Tiêu thụ quá nhiều trà xanh hoàn toàn có thể làm tăng lượng canxi được đào thải qua đường tiết niệu. Các nhà khoa học cho rằng, không nên uống quá 300 milligram trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa hiệu suất cao thực trạng loãng xương .

Gây mất ngủ

Trà cũng là một nguồn caffeine nên uống quá nhiều hoàn toàn có thể dẫn đến chứng mất ngủ, nồng độ kali thấp cũng như rối loạn lo âu do caffeine gây ra. Uống quá nhiều trà hoàn toàn có thể làm xấu đi những thực trạng bệnh đang có như lo âu hoặc tiêu chảy. Ngoài ra, nếu bạn uống nhiều trà với đường, sữa sẽ tích góp mỡ thừa gây tăng cân .

Ảnh hưởng đến dạ dày

Nếu bạn có thói quen uống trà xanh lúc đang đói thì nên dừng lại. Bởi nó ảnh hưởng tác động và làm tăng lượng axit tiết ra trong dạ dày, gây một số ít yếu tố tương quan đến tiêu hóa như táo bón, buồn nôn, đau bụng .

Phụ nữ có thai và cho con bú thì không nên uống trà xanh

Nếu uống quá nhiều trà xanh có thể làm tăng nguy cơ sảy thai cũng như dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không tiêu thụ quá 2 ly trà xanh/ngày hoặc kiêng hoàn toàn sản phẩm này đối với chị em đang có bầu hoặc đang cho con bú.

Cách uống trà xanh hợp lý

Thời gian thích hợp để uống trà là vào buổi sáng sau khi ăn tối thiểu là 1 – 2 tiếng. Hoặc đầu giờ chiều sau bữa trưa 1 – 2 tiếng. Uống trà vào lúc này sẽ giúp niềm tin tỉnh táo, giảm quy trình hấp thụ chất béo từ thức ăn .Nghiên cứu tại trường Đại học Maryland ( Mỹ ) cho thấy, mỗi ngày chỉ nên uống 3 – 4 cốc trà ( loại cốc 250 ml ) là vừa đủ. Trà xanh sẽ phân phối cho bạn những dưỡng chất và hợp chất chống oxy hóa giúp làm chậm quy trình lão hóa, chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.