8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với sức khỏe

Author:

1. Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ nước dừa rất giàu kali và những khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ trợ nước cho khung hình. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân đối chất điện phân .
Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm rủi ro tiềm ẩn không bình thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh gọn hồi sinh khung hình sau khi mất nước .

2. Giảm vấn đề về tiết niệu

Nếu bạn uống nước dừa tiếp tục hoàn toàn có thể làm giảm những yếu tố về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và những bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh .

3. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào khung hình chúng sẽ quy đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ nhỏ và người lớn .
Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn thuần cho những yếu tố về đường ruột. Bạn hoàn toàn có thể vận dụng bằng cách trộn một thìa cafe dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày ( tối thiểu ba ngày / tuần ) .
Đối với những yếu tố về táo bón, tiêu chảy và những yếu tố tiêu hóa thường thì khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần .

4. Tốt cho tim mạch

Theo những nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa liên tục hoàn toàn có thể khá hiệu suất cao trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric .
Tương tự, 1 số ít nghiên cứu và điều tra gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa hoàn toàn có thể giúp tăng HDL ( tốt ) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe thể chất tim mạch .

5. Làm đẹp da

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp kiểm soát và điều chỉnh sự tăng trưởng tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric hoàn toàn có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân đối độ PH và giữ cho những mô da link can đảm và mạnh mẽ, làm ẩm cho da .
Vì vậy, chỉ cần vận dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ hoàn toàn có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema .

6. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng nỗ lực giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn hoàn toàn có thể uống. Thay vì những loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp khung hình khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thôi thúc quy trình trao đổi chất bằng cách phân phối nhiều oxy hơn cho khung hình .
Quá trình trao đổi chất hoạt động giải trí thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp trấn áp những cơn thèm ăn không đáng có. Khi phối hợp nước dừa vào chính sách ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên thuận tiện hơn khi nào hết. Do năng lực điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường .

7. Tăng cường năng lượng

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn những thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường nguồn năng lượng tuyệt vời .
Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với những nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi vàchloride giúp bổ trợ và nâng cao mức nguồn năng lượng của khung hình cho bạn nguồn năng lượng tối ưu .

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác .
Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước gồm có acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tiễn, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối .
Điều này giúp cân đối sức khỏe thể chất cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân đối những chất lỏng bên trong của khung hình .

Một số lưu ý khi sử dụng nước dừa:

Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất vị ngon, nên để nguyên quả để uống. Uống càng sớm ngay sau khi hái, nước dừa càng lưu giữ được lượng dinh dưỡng cao .

Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên,không nên lạm dụng (ngày uống hơn 3 – 4 trái và uống liên tục nhiều ngày). Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa không đúng cách sẽ bị một số phản ứng như:

Đi ngoài trời nắng nóng, đến khi về nhà, vì khát nước nên uống quá nhiều nước dừa sẽ dẫn tới những triệu chứng : ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao .
Trước cuộc tranh tài thể dục thể thao, nếu uống nước dừa quá nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ thiết yếu .
Những người hoàn toàn có thể tạng thuộc âm như : da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, nhà hàng siêu thị chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm trễ, … thì không nên dùng nước dừa .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.