Bà bầu ăn chuối khi mang thai: Nên hay không nên? • Hello Bacsi

Author:
Khi mang thai, phụ nữ cần bổ trợ nhiều loại trái cây trong khẩu phần ăn của mình và nếu bạn đang tự hỏi việc có bầu ăn chuối tốt không thì câu vấn đáp sẽ là có. Bởi chuối rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho khung hình. Do vậy, bà bầu hoàn toàn có thể ăn chuối trong thai kỳ bởi việc tiêu thụ loại quả này mà không cần quan ngại về yếu tố sức khỏe thể chất nếu như chiêm ngưỡng và thưởng thức với khẩu phần vừa phải, hài hòa và hợp lý.

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Theo USDA ( Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ), 100 g chuối sống chứa hàm lượng chất dinh dưỡng sau đây :

Chất dinh dưỡng Hàm lượng
Calo 89kcal
Nước 74,91g
Carbohydrate 22,84g
Đường 12,23g
Protein 1,09g
Chất xơ 2,6g
Chất béo 0,33g
Vitamin
Vitamin B1 0,031mg
Vitamin B2 0,073mg
Vitamin B3 0,665mg
Vitamin B6″}”>Vitamin B6 0.367mg
Axit folic (Vitamin B9) “}”>Axit folic (Vitamin B9) 20mcg
Vitamin C 8.7mg
Vitamin A 64IU
Vitamin E 0.10mg
Vitamin K 0.5mcg
Khoáng chất
Canxi 5mg
Sắt 0.26mg
Phốt pho 22mg
Magiê 27mg
Kẽm 0.15mg

Khám phá 10 lợi ích của việc bà bầu ăn chuối khi mang thai

bà bầu ăn chuối

Để trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn chuối có tốt không hay bầu ăn chuối được không, Hello Bacsi mời bạn tham khảo ngay những lý do bạn nên ăn chuối khi mang thai là:

1. Giảm nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi

Axit folic rất thiết yếu cho sự tăng trưởng của dây thần kinh, não, tủy sống của thai nhi. Sự thiếu vắng loại axit này hoàn toàn có thể gây ra một số ít yếu tố như trẻ sinh non hoặc những khuyết tật khác. Vì vậy, mẹ bầu ăn chuối khi mang thai sẽ giúp bé hấp thu axit folic thiết yếu từ khung hình mẹ.

2. Hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu

Một trong những yếu tố thông dụng trong quá trình mang thai của phụ nữ là thiếu máu. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến những biến chứng ở quá trình sau của thai kỳ và thậm chí còn cả tiến trình sinh con. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nỗi lo trên bằng việc tìm hiểu thêm những thức ăn bổ máu cho bà bầu. Chuối là loại trái cây cung ứng sắt tuyệt vời. Bà bầu ăn chuối với lượng vừa phải trong thai kỳ sẽ giúp tăng lượng sắt trong khung hình và làm giảm những triệu chứng thiếu máu bằng cách tăng cường sản xuất hemoglobin.

3. Bà bầu ăn chuối chống táo bón

Chứng táo bón là một trong những yếu tố rất phổ cập, thường gặp ở phụ nữ mang thai. Để cải tổ thực trạng táo bón một cách tự nhiên và giúp quy trình đi vệ sinh trở nên thuận tiện hơn, phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ trợ chuối vào trong chính sách ẩm thực ăn uống của mình do trong chuối chứa rất nhiều chất xơ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.