Sự thật đáng sợ ẩn sau mỗi bắp ngô mà bạn vẫn vô tư ăn hàng ngày

Author:

Lợi ích sức khỏe của ngô

Ngô rất giàu dinh dưỡng, gồm có protein, vitamin B, vitamin C, và carbohydrate .Ngô chứa lượng lớn chất xơ, kali và những chất oxy hóa. 100 g ngô hạt phân phối 342 calo cho khung hình, do đó ngô được coi là một nguồn cung ứng nguồn năng lượng tuyệt vời cho khung hình bạn .

Một cốc hạt ngô cung cấp 18,4% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày, giúp hỗ trợ và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa như táo bón, trĩ, ung thư ruột kết.

Ngoài quyền lợi dinh dưỡng, ngô đem lại nhiều quyền lợi sức khỏe thể chất. Lượng folate dồi dào trong ngô rất có lợi cho việc hình thành những tế bào mới trong khung hình .Chúng cũng rất hữu dụng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, ung thư ruột kết và bệnh tim mạch .Sự thật đáng sợ ẩn sau mỗi bắp ngô mà bạn vẫn vô tư ăn hàng ngày - Ảnh 1.Ngô thực ra không phải là một loại rau. ( Ảnh minh họa : Internet )

Tác hại khi ăn nhiều ngô

Ngô đem lại nhiều quyền lợi cho khung hình nên nhiều người lầm tưởng rằng ăn càng nhiều ngô càng tốt .Thực chất, ngô không phải là một loại rau mà là ngũ cốc, nên việc ăn quá nhiều hoàn toàn có thể dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe thể chất .Bạn có đoán được những điều tồi tệ nhất mà loại ngũ cốc này hoàn toàn có thể gây nên ? Dưới đây là những thực sự về ngô cho những người đang vô tư ăn quá nhiều cần phải biết :

Kích hoạt bệnh tự miễn

Ngô hoàn toàn có thể gây không dễ chịu cho niêm mạc ruột. Các protein trong ngô là gluten hoàn toàn có thể làm trộn lẫn mạng lưới hệ thống miễn dịch của bạn .Ngoài ra, ngô có chỉ số đường huyết cao, thuận tiện quy đổi thành đường trong khung hình, gây ra phản ứng insulin, làm thực trạng viêm thêm trầm trọng .Đặc biệt bạn không nên ăn ngô sống vì hoàn toàn có thể khiến bạn bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy …

Khó tiêu hóa

Theo Health. com, khung hình con người không hề tiêu hóa hết ngô vì chúng chứa xen-lu-lô. Hệ thống tiêu hóa không hề làm triệt để vì thiếu những enzyme để làm được việc này .Giống như tổng thể những loại ngũ cốc, ngô chứa prolamins – một loại protein gây nên bệnh rò rỉ ruột .Bắp phân phối lượng chất xơ nhất định cho khung hình, giúp vô hiệu độc tố ra khỏi khung hình nhưng khi ăn quá nhiều, lượng chất xơ này sẽ gây hại cho dạ dày .Lectin là một loại protein mà khung hình tất cả chúng ta không hề tiêu hóa .Bình thường, khung hình phân giải protein thành những axit amin – nơi chúng được hấp thụ qua thành ruột non và được sử dụng để thiết kế xây dựng cấu trúc tế bào cũng như những bộ phận trong khung hình .Tuy nhiên, khi khung hình không tiêu hóa được lectin sẽ gây viêm nhiễm và tổn thương cho ruột .Sự thật đáng sợ ẩn sau mỗi bắp ngô mà bạn vẫn vô tư ăn hàng ngày - Ảnh 2.Cơ thể con người không hề tiêu hóa hết ngô vì chúng chứa xen-lu-lô. ( Ảnh minh họa : Internet )

Gây bệnh mãn tính

Ngô rất nghèo những axit béo có lợi cho khung hình như omega-3, trong khi đó lại quá dư thừa omega-6 .Tỷ lệ omega-6 và omega-3 tốt nhất cho khung hình là 1 : 1, trong khi đó ngô lại cung ứng theo tỷ suất 25 : 1 – điều này gây hại cho khung hình, là nguyên do gây nên những bệnh mãn tính khi ăn quá nhiều .

Gây bệnh nứt da

Khi ăn quá nhiều ngô, bạn dễ bị nứt da ở tay chân, thậm chí còn khắp người. Nguyên nhân là ngô thiếu những axit amin như lysine, tryptophan và niacin – giúp bảo vệ khung hình khỏi bị nứt da .Nếu bạn đang sử dụng ngô thay cơm ăn hàng ngày hãy chắc như đinh rằng bạn đã bổ trợ thêm vào chính sách nhà hàng siêu thị những thực phẩm giàu vitamin phòng chống nứt da .Sự thật đáng sợ ẩn sau mỗi bắp ngô mà bạn vẫn vô tư ăn hàng ngày - Ảnh 3.Ngô chứa ít axit béo có lợi cho khung hình như omega-3, trong khi đó lại quá dư thừa omega-6. ( Ảnh minh họa : Internet )

Khiến bệnh tiểu đường trầm trọng thêm

Ăn nhiều ngô khiến lượng đường trong máu tăng cao, nguyên nhân là bắp chứa một hàm lượng carbohydrate cao, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế ăn thực phẩm này .

Gây dị ứng ở một số người

Một số người hoàn toàn có thể bị dị ứng sau khi ăn ngô như phát ban, sung màng nhầy, nôn mửa. Nhiều người còn bị hen, sốc phản vệ sau khi ăn bắp .Do đó, nếu ăn ngô mà thấy khung hình Open những tín hiệu dị ứng, bạn cần ngừng lại ngay và đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời .

Đầy hơi

Ngô chứa lượng lớn tinh bột, khi ăn quá nhiều sẽ sản sinh ra nhiều khí trong ruột. Do đó ăn nhiều ngô hoàn toàn có thể khiến bạn bị đầy bụng, đầy hơi .

Dễ bị sâu răng

Ngô chứa lượng lớn đường nên hoàn toàn có thể gây sâu răng ở 1 số ít người. Tuy nhiên, điều này là không thông dụng .Trường hợp sâu răng chỉ xảy ra khi bạn chưa vệ sinh răng miệng thật sạch sau khi ăn bắp mà thôi .Từ những tính năng phụ của việc ăn nhiều ngô, tất cả chúng ta cũng suy ra được nhóm người không nên ăn ngô .Sự thật đáng sợ ẩn sau mỗi bắp ngô mà bạn vẫn vô tư ăn hàng ngày - Ảnh 4.

Những đối tượng không nên ăn ngô

Người mắc bệnh đường tiêu hóa

Đối tượng này khi ăn quá nhiều chất xơ sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày, ngô cũng là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, do đó tốt nhất nên kiêng khi bạn đang mắc bệnh đường tiêu hóa .Những người bị xơ gan, viêm loét dạ dày, giãn tĩnh mạch thực quản khi ăn ngô hoàn toàn có thể bị giãn nứt tĩnh mạch, chảy máu dạ dày .Nguyên nhân là do ngô là lương thực thô, rất nhạy cảm với đối tượng người tiêu dùng người bị bệnh tương quan đến tiêu hóa nói chung .

Bệnh nhân viêm đại tràng

Ngô là thực phẩm khó tiêu hóa, khi ăn vào hoàn toàn có thể gây tổn thương hơn nữa cho những vết loét đại tràng. Ngô cũng rất giàu cellulose, khi người viêm đại tràng ăn ngô sẽ khiến thành ruột bị cọ xát .Do đó, tốt nhất bệnh nhân viêm đại tràng không nên ăn loại thực phẩm này để bệnh nhanh gọn hồi sinh .

Bệnh nhân tiểu đường

Ngô chứa hàm lượng tinh bột cao, carbohydrate trong ngô hoàn toàn có thể nhanh gọn làm tăng lượng đường trong máu, do đó không tốt cho người bị bệnh tiểu đường .Nói như vậy không có nghĩa là bệnh nhân tiểu đường bị cấm ăn ngô mà nên hạn chế. Nếu ăn thì bạn cần tích hợp với thực phẩm chứa protein hoặc chất béo .

Người già và trẻ nhỏ

Chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn với trẻ nhỏ lại chưa hình thành khá đầy đủ nên việc ăn ngô hoàn toàn có thể tạo áp lực đè nén cho dạ dày vì chứa lượng chất xơ lớn .Do đó người già và trẻ nhỏ cũng cần hạn chế ăn ngô .Ngô là lương thực thô nên cũng rất nghèo những chất dinh dưỡng, không thực sự tương thích cho người già và trẻ nhỏ .

Vậy ăn bao nhiêu ngô là đủ?

Đối với ngô, khẩu phần cho một người lớn, khỏe mạnh ăn mỗi ngày là nửa cốc, tương đương với một bắp ngô bình thường, quy ra riêng hạt ngô là khoảng 1 lạng.

Đối với những người đang có bệnh hoặc gặp bất kể phản ứng phụ nào sau khi ăn ngô cần tìm hiểu thêm quan điểm bác sĩ trước khi định sử dụng mõn ngũ cốc này liên tục .

(Nguồn: Healthyrecipeshome, Sfgate, Stylecraze)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.