Uống trà nhiều có tốt không? • Hello Bacsi

Author:
Trà là một trong những thức uống phổ cập được nhiều người yêu thích với những loại đặc trưng như :

  • Hồng trà, còn gọi là trà đen
  • Trà xanh
  • Trà ô long

Theo y học truyền thống, công dụng của trà có năng lực phòng ngừa một số ít bệnh mãn tính như :

  • Ung thư
  • Béo phì
  • Đái tháo đường (tiểu đường)
  • Các bệnh về tim

Chính thế cho nên, không ít người tin rằng họ hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe thể chất của bản thân bằng cách tập thói quen uống trà liên tục. Tuy nhiên, liệu rằng uống nhiều trà có tốt không ?

Uống trà nhiều có tốt không?

Mặc dù không ít nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của loại đồ uống này nhưng thực tế, uống quá nhiều trà mỗi ngày (quá 3 – 4 ly, tương đương 710 – 950ml) bạn có thể gặp phải tác hại của trà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể.

9 tác hại của thói quen uống trà nhiều: có thể bạn chưa biết

Theo những nhà nghiên cứu, thói quen uống trà thay nước lọc có rủi ro tiềm ẩn dẫn đến những yếu tố sức khỏe thể chất sau :

1. Giảm khả năng hấp thu sắt

Trà là nguồn cung ứng tannin dồi dào. Đây là hoạt chất có năng lực tương tác với sắt trong 1 số ít loại thực phẩm, khiến khung hình không hề hấp thụ khoáng chất này. Từ đó, thực trạng thiếu sắt sẽ xảy ra, kèm theo hệ quả thiếu vắng hồng cầu. Mặt khác, hàm lượng tannin trong trà có năng lực đổi khác đáng kể, tùy thuộc vào loại trà và cách bạn pha chế. Tuy nhiên, nhằm mục đích bảo vệ khung hình nhận đủ lượng sắt thiết yếu, bạn vẫn nên uống ít hơn 710 ml trà mỗi ngày.

Thêm vào đó, nếu nồng độ sắt trong cơ thể thấp và trà là món uống ưa thích của bạn, hãy cân nhắc việc thưởng thức nó giữa các bữa ăn trong ngày. Điều này có thể giúp bạn giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của tannin đến khả năng hấp thụ sắt.

2. Tăng sự lo lắng, căng thẳng và bồn chồn

Tương tự cafe, lá trà cũng chứa rất nhiều caffeine. Việc tiêu thụ một lượng lớn caffeine có rủi ro tiềm ẩn góp thêm phần tạo nên cảm xúc lo ngại, stress hoặc bồn chồn. Theo điều tra và nghiên cứu, hồng trà có khuynh hướng chứa nhiều caffeine hơn trà xanh. Bên cạnh đó, thời hạn ngâm lá trà càng lâu, lượng caffeine tiết ra trong ly trà càng nhiều.

Do đó, nếu bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng sau mỗi lần uống trà, hãy hạn chế thói quen này lại để làm thuyên giảm triệu chứng.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn một số ít loại trà thảo mộc không chứa caffeine, ví dụ điển hình như trà hoa cúc, trà hoa quả …

3. Khó ngủ: tác dụng phụ điển hình của thói quen uống trà nhiều

Hàm lượng lớn caffeine trong trà cũng là nguyên do gây gián đoạn chu kỳ luân hồi ngủ – thức của một người. Điều này xuất phát từ việc caffeine ức chế quy trình sản sinh melatonin, một loại hormone đóng vai trò quyết định hành động chất lượng giấc ngủ. Uống trà vào buổi tối gây mất ngủ Chất lượng giấc ngủ kém hoàn toàn có thể gây ra nhiều yếu tố về sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất và niềm tin như :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.