5 Loại Loại Trái Cây Tốt Cho Các Mẹ Bầu?

Author:
Phụ nữ mang thai cần được cung ứng nhiều dưỡng chất thiết yếu để vừa tốt cho cả mẹ bầu và cả thai nhi trong bụng. Ngoài việc uống sữa bầu, ăn những loại thực phẩm cá, thịt, sữa, … thì trái cây cũng là một loại thực phẩm thiết yếu rất là quan trọng vì chúng phân phối đủ chất dinh dưỡng và nguồn nguồn năng lượng thiết yếu cho cả mẹ và bé .Theo như nhiều chuyên viên khuyên rằng, trái cây là một thành phần không hề thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày của những bà bầu. Nó phân phối khá nhiều vitamin và nguồn khoáng chất vô tận rất tốt cho sức khỏe thể chất và thể trạng của thai nhi đang dần tăng trưởng hàng ngày trong bụng mẹ. Vậy nên ăn quả gì để tốt cho bà bầu thì cùng đọc bài viết này nhé !

1. Quả lựu

Từ trước đến nay, theo kinh nghiệm tay nghề dân gian truyền miệng thì mẹ bầu ăn lựu khi đang mang thai sẽ giúp cho con mình sau khi chào đời có má lúm đồng xu tiền. Tuy nhiên, trong trong thực tiễn thì vẫn chưa có nghiên cứu và điều tra nào chứng tỏ cho thấy việc này có đúng chuẩn hay không. Thế nhưng lựu vẫn là loại trái cây được nhiều mẹ bầu ưu tiên lựa chọn và sử dụng vì trong loại hoa quả này có chứa khá nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và thai nhi .

Nếu có ai hỏi ăn quả gì tốt cho bà bầu thì câu trả lời nhanh nhất chắc hẳn đó sẽ là quả lựu. Lựu được xem là loại quả giàu chất chống oxy hóa, trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì lựu có cả tỷ lợi ích cho mẹ bầu. Vitamin C trong quả lựu sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa hiện tượng rạn da. Ngoài ra, 3 tháng cuối thường xuyên ăn lựu, mẹ bầu sẽ ngăn ngừa được chứng tiền sản giật.

2. Bơ

Đây là loại trái cây có chứa khá nhiều dưỡng chất và vitamin như C, E, K, kali, đồng, chất béo không bão hòa, chất xơ, … Đặc biệt hơn hết, thành phần kali trong bơ giúp giảm đau so với những trường hợp mẹ bầu thường hay bị chuột rút – đây là triệu chứng thường hay Open trong những tháng cuối thời kỳ mang thai .

3. Cam, chanh

Ăn quả gì tốt cho bà bầu khi mà có rất nhiều loại trái cây không rõ nguồn gốc Open đầy rẫy trên thị trường này. Các loại quả chứa nhiều vitamin C và Ngân sách chi tiêu còn tương thích với túi tiền của những chị em phụ nữ đang mang thai đó chính là họ hàng nhà cam, chanh .

Hai loại quả này chứa khá nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Không những vậy, với vị chua đặc trưng, cam quýt còn là món ăn ‘cứu nguy’ cho những mẹ bầu bị ốm nghén, từ đó hạn chế được triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt, thèm ăn thường xuyên của mẹ. Đối với thai nhi, những loại trái cây này bổ sung axit folic cho quá trình hình thành ống thần kinh trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, những bà mẹ có tiền sử bị đau dạ dày cần hạn chế những loại trái cây họ cam, quýt.

4. Kiwi

Đây là loại quả chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe thể chất, đây được xem là loại quả “ vàng ” dành cho những bà mẹ khi mang thai. Ăn một quả kiwi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé yêu trong bụng mẹ, giảm rủi ro tiềm ẩn bị hen suyễn và bệnh eczema sau khi sinh .Không những thế, hàm lượng axit folic trong kiwi thuộc top cao ngất ngưỡng nên có năng lực ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi .

5. Dâu tây

Theo nhiều nghiên cứu thì dâu tây là loại quả mà bà bầu nên ăn khi đang mang thai. Loại trái cây này chứa một lượng lớn cacbon hydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé sau này

Mẹ bầu nên ăn lượng trái cây trong một ngày như thế nào cho phù hợp?

Trong quy trình tiến độ mang thai thì những mẹ bầu nên chú ý quan tâm nạp vào khung hình khoảng chừng 500 gam trái cây trong thực đơn ẩm thực ăn uống của mình vào mỗi ngày. Nếu như bạn có quá ít thời hạn thì cố thể sử dụng những loại trái cây ướp đông hoặc được đóng gói sẵn. Tuy nhiên, trái cây tươi vẫn mang lại nhiều dưỡng chất nhất .Nếu như mẹ bầu đã ngán ngẩm với việc ăn trái cây mỗi ngày thì hoàn toàn có thể biến hóa vị một chút ít như hoàn toàn có thể trộn trái cây với sữa chua, rắc thêm một chút ít hạt chi-a hoặc cho thêm một chút ít mật ong vào sẽ kích thích vị giác và có cảm xúc thèm ăn trái cây hơn .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.