6 dấu hiệu ‘tố cáo’ bạn đang ăn quá nhiều thịt đỏ

Author:
Thịt đỏ là một thành phần chính trong chính sách ăn kiêng của nhiều người Mỹ. Nhưng, cũng như hầu hết những thứ khác, quá nhiều thứ tốt hoàn toàn có thể là xấu cho bạn. Thịt đỏ là nguồn protein chất lượng cao và cung ứng nguồn năng lượng cho khung hình với những chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, kẽm và vitamin B12. Nhưng nếu ăn quá nhiều thịt đỏ, sẽ làm tăng rủi ro tiềm ẩn ung thư và bệnh tim, theo Eat This, Not That !
Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyến nghị nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ ở mức không quá 3 phần mỗi tuần, hoặc tổng số 12 đến 18 ounce ( 1 ounce = 28,35 g ) .
Về cơ bản, nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, nhưng không cần phải vô hiệu trọn vẹn chúng khỏi chính sách siêu thị nhà hàng. Thịt đỏ hoàn toàn có thể được phối hợp với những thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng khác như rau và ngũ cốc để tạo ra một bữa ăn cân đối. Một cách đơn thuần để giảm lượng thịt đỏ của bạn trong khi vẫn chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn yêu dấu của bạn là trộn những phần bằng nhau của nấm xắt nhỏ và thịt bò xay trong những thực phẩm như bánh mì kẹp thịt và nước sốt thịt .

Cách tốt nhất để biết bạn có ăn quá nhiều thịt đỏ hay không là chú ý đến kích cỡ phục vụ và tần suất tiêu thụ. Một khẩu phần thịt tương đương với 3 ounce – 4 ounce: đây là kích thước xấp xỉ một cỗ bài hoặc lòng bàn tay của bạn.

Dưới đây là 6 tín hiệu cho thấy bạn nên giảm tiêu thụ thịt đỏ, theo Eat This, Not That !

1.Tăng cân

Nếu thấy tăng cân, bạn phải giảm lượng thịt đỏ tiêu thụ. Bạn cần lựa chọn khẩu phần hài hòa và hợp lý, nên chọn thịt bò nạc, loại thịt thăn, bít tết sườn, thịt nạc …, để bảo vệ tiềm năng giảm cân mà không phải cắt giảm thịt đỏ trọn vẹn .

2.Hôi miệng

Nếu bạn thấy mình cần nhai kẹo cao su đặc để chống lại hôi miệng tiếp tục hơn thì bạn hoàn toàn có thể đang ăn quá nhiều thịt. Khi ăn thịt, khung hình bạn sản xuất amoniac dưới dạng loại sản phẩm phụ. Mùi amoniac hoàn toàn có thể lên miệng của bạn và gây ra mùi hôi, theo Eat This, Not That !

3.Tăng cholesterol

Tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa hoàn toàn có thể làm tăng cholesterol trong máu. Nên chọn thịt bò nạc để chống lại cholesterol cao của bạn. Tin tốt là có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Nghiên cứu hiện cho thấy có tới 6 ounce thịt bò nạc như thể một phần của chính sách siêu thị nhà hàng cân đối, không tác động ảnh hưởng xấu đi đến mức cholesterol, theo khuyến nghị của Thương Hội Tim mạch Mỹ .

4.Táo bón

Nếu bạn đang ăn quá nhiều thịt, ít chất xơ, bạn hoàn toàn có thể bị táo bón. Mặc dù thịt bò là một trong những protein dễ tiêu hóa nhất, nhưng ăn quá nhiều có nghĩa là làm mất cân đối trong chính sách nhà hàng siêu thị của bạn. Nên ăn thịt chừng mực và phải bảo vệ ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ và giữ nước .

5.Khó thụ thai

Nếu bạn gặp khó khăn vất vả trong việc thụ thai, hoàn toàn có thể là do ăn quá nhiều thịt đỏ. Nên lựa chọn protein có nguồn gốc từ thực vật hoặc giàu a xít béo omega-3 ( như cá ) và hạn chế thịt đỏ và thịt chế biến để giúp cải tổ năng lực sinh sản, theo một điều tra và nghiên cứu được công bố trên Fertility and Sterility .

Đối với nam giới, dữ liệu cho thấy thịt đỏ chế biến có liên quan đến số lượng tinh trùng thấp hơn. Melissa Groves Azarro, chuyên gia dinh dưỡng, khuyên nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ ở mức 1-2 lần/tuần, và tăng các loại cá béo như cá hồi và protein thực vật có lợi như đậu lăng và đậu xanh, theo Eat This, Not That!

6.Cơ thể có mùi không hấp dẫn

Nếu bạn nhận thấy nhiều người quay mũi đi hoặc xầm xì về về mùi của bạn thì hoàn toàn có thể khung hình bạn đang tỏa ra mùi không hay lắm. Các lựa chọn protein của bạn hoàn toàn có thể có vai trò trong mùi không hay này .
Trong một điều tra và nghiên cứu nhỏ, những người đàn ông tránh thịt đỏ trong 2 tuần có mùi mê hoặc và thoải mái và dễ chịu hơn khi so sánh với mùi tự nhiên của người ăn thịt đỏ, theo tài liệu được công bố trên Chemical Senses .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.