Ăn chuối, lợi-hại gì?

Author:
Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ thoáng rộng nhất trên hành tinh, đồng thời là một trong những loại siêu thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên có phải loại hoa quả này cũng sẽ gây hại cho sức khỏe thể chất con người nếu dùng không đúng .
Nhà dinh dưỡng học San Diego, Mỹ tên là Laura Flore cho biết, chuối có rất nhiều chất chống ôxy hóa, bảo vệ khung hình khỏi những gốc tự do, ngoài những nó còn là một thực phẩm để tăng hàm lượng magiê, kali, viatmin C và vitamin B6. Những ưu điểm tiêu biểu vượt trội của chuối so với những loại hoa quả khác là không hề chối cãi .

Lợi ích sức khỏe của chuối

Bạn đang đọc: Ăn chuối, lợi-hại gì?

– Chuối giúp vượt qua trầm cảm do chúng có hàm lượng cao tryptophan, được quy đổi thành serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm mục đích kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái niềm hạnh phúc cho con người .
– Ăn 2 quả chuối trước một ngày thao tác nặng nhọc sẽ phân phối cho khung hình rất đầy đủ nguồn năng lượng, duy trì lượng đường trong máu của bạn .
– Bảo vệ khung hình chống lại triệu chứng chuột rút, nếu bạn hay bị chuột rút về đêm hãy ăn 1 quả chuối mỗi ngày để chữa căn bệnh này .

– Chống lại việc mất canxi và kiến thiết xây dựng hệ xương chắc khỏe .
– Cải thiện tâm trạng của bạn và giảm những triệu chứng tiền kinh nguyệt ( PMS ) như stress, không dễ chịu, trầm cảm … Theo thống kê cứ 4 phụ nữ thì có 3 người cho biết họ gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt, 7 % số phụ nữ bị rất nặng. Chỉ cần ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm stress .
– Chuối có tính năng giảm sưng, bảo vệ khung hình chống lại bệnh tiểu đường type II, tương hỗ giảm cân, tăng cường mạng lưới hệ thống thần kinh nhờ hàm lượng vitamin B-6 cao .
– Chuối còn được biết đến là một loại thực phẩm bổ máu và làm giảm bệnh thiếu máu bằng nguồn sắt có trong chuối .

-Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận chuối là thực phẩm có thể làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống đột quỵ bởi chuối có hàm lượng kali cao và ít muối.

Tác hại không ngờ của chuối

Bên cạnh những quyền lợi tuyệt vời của chuối, nó còn hoàn toàn có thể gây hại cho sức khỏe thể chất. Đối với bệnh nhân tim mạch, thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta – làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ trợ thêm những loại thực phẩm kali cao như chuối sẽ ảnh hưởng tác động không nhỏ đến sức khỏe thể chất .
Chuối còn hoàn toàn có thể gây hại cho thận. Ăn quá nhiều kali hoàn toàn có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi nếu thận không hề làm việc tốt để vô hiệu kali dư ​ ​ thừa trong máu, nó hoàn toàn có thể gây tử trận ở người bệnh .
Do đó cần ăn chuối ở mức độ vừa phải. Nhà dinh dưỡng học Flores cho biết, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối bởi ” những axit amin trong chuối làm giãn những mạch máu. “, chuối chín có chứa nhiều những axit amin hơn chuối xanh. Ngoài ra một “ tai hại ” được tìm thấy trên chuối là nó hoàn toàn có thể gây buồn ngủ khi ăn quá nhiều do có chất tryptophan. Magiê có nhiều trong chuối có tính năng giãn những cơ bắp – nhưng nó lại trở thành phản tác dụng nếu đang stress, lơ mơ .

Loại quả này hoàn toàn có thể dẫn đến sâu răng bởi trong chuối có hàm lượng đường tương đối cao, nếu ăn không đúng lúc. Cần nhớ rằng chuối không có đủ chất béo hay protein để làm thực phẩm chính trong bữa ăn thậm chí còn là một bữa ăn nhẹ .

Ăn chuối trở nên nguy hiểm nếu bạn ăn quá nhiều. Bộ Nông nghiệp MỸ khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày, nếu nạp vào cơ thể hàng chục quả chuối sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Trung tâm y tế thuộc Trường ĐH Maryland đã thực thi điều tra và nghiên cứu ngưỡng gây bệnh của chuối. Họ cho rằng nếu ăn khoảng chừng 43 quả chuối trong một thời hạn ngắn sẽ Open những triệu chứng của tăng kali máu. Điều này để lại hậu quả làm cơ suy yếu, nhịp tim trở nên không bình thường, thậm chí còn dẫn đến thực trạng tê liệt trong thời điểm tạm thời .
Cơ quan chăm nom sức khỏe thể chất của Anh ( NIH ) cho rằng khung hình con người nếu tiêu thụ hơn 500 mg vitamin B6 mỗi ngày hoàn toàn có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh ở tay và chân. Không có gì đáng lo bởi để đạt được lượng vitamin B6 tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, con người cần phải ăn hàng nghìn quả chuối .

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.