Nên ăn cà chua sống hay nấu chín?

Author:

Nên ăn cà chua sống hay nấu chín?

Cả cà chua sống và chín đều chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng như Vitamin C, Vitamin A và đặc biệt là Lycopene. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ăn cà chua chín mang nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cà chua sống. Hãy cùng với Bách hóa XANH tìm hiểu lý do vì sao nhé?

Lợi ích của cà chua đối với sức khỏe

Ngoài ăn sống, cà chua còn được dùng làm nguyên liệu trong việc chế biến các món ăn, trộn salad hoặc các chế biến thành các sản phẩm như nước ép cà chua, nước chấm, nước sốt cà chua.

Như đã nói ở trên, cà chua chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong cà chua có chứa một lượng lớn Vitamin C, 15% lượng Vitamin A cần thiết, 8% kali và 7% sắt tốt cho sức khỏe nữ giới…

Lợi ích của cà chua đối với sức khỏe

Đặc biệt sắc tố đỏ có trong cà chua là Lycopene. Hợp chất này hoạt động như chất chống oxy hóa vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cà chua đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch, loãng xương và bệnh tiểu đường. Chính vì những lẽ đó, cà chua là một thực phẩm thường có trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình.

Vì sao cà chua chín tốt hơn cà chua sống?

Thực ra ăn cà chua sống và chín đều tốt cho sức khỏe. Nhưng một nghiên cứu của trường Đại học Cornell (Mỹ) đã chỉ ra rằng, ăn cà chua nấu chín với các món ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cà chua sống.

Khác với những loại thực phẩm khác, cà chua khi nấu chín ở nhiệt độ cao không hề bị mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng. Khi đun nóng cà chua, nồng độ Lycopene và các chất chống ôxy hoá tăng cao. Đây đều là những hợp chất rất tốt cho sức khỏe. Đó là lý do vì sao người ta khuyên bạn nên ăn cà chua nấu chín hơn.

Nên ăn cà chua chín hơn cà chua sống

Đặc biệt, những trái cà chua càng đỏ thì càng chứa nhiều Betacaroten và Lycopene. Ngoài ra nấu cà chua với dầu ăn, đặc biệt quan trọng là dầu ô liu sẽ được cho phép khung hình hấp thụ Lycopene tốt hơn .

Nói như vậy cũng không có nghĩa là mọi người không nên ăn cà chua sống. Bạn cũng có thể ăn như một loại trái cây bình thường hoặc uống nước ép cà chua để giảm cân.

Nước ép cà chua

Lưu ý khi ăn cà chua

Bạn không nên ăn cà chua xanh chưa chín. Vì hợp chất Alkaloid có trong cà chua xanh có thể gây nên các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi…Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn cà chua khi đói, không nên ăn cà chua cùng với dưa leo có thể gây đau bụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải rửa cà chua thật sạch. Đặc biệt là khi ăn sống. Bạn có thể ngâm cà chua với nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn, thuốc trừ sâu (nếu có) trên cà chua.

Những lưu ý khi ăn cà chua

Bạn sẽ quan tâm:

Ăn cà chua sống hay chín còn tùy thuộc vào sở trường thích nghi và cả mục tiêu của mỗi người nữa. Tuy nhiên, Bách hóa XANH vẫn khuyên bạn nên ăn cà chua nấu chín để hoàn toàn có thể hấp thu hết những giá trị dinh dưỡng từ loại quả này .

Đến siêu thị Bách Hóa XANH chọn mua cà chua tươi về cho cả nhà:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.