5 tác hại khó ngờ của bánh mì bạn cần lưu ý

Author:


Phương Linh   –  
Thứ hai, 08/03/2021 13 : 00 ( GMT + 7 )

Bánh mì là loại nguyên liệu tiện lợi cho các bữa ăn. Thế nhưng việc lạm dụng thức ăn nhanh này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ.

5 tác hại khó ngờ của bánh mì bạn cần lưu ý
Bánh mì là nguyên liệu tiện lợi, giúp mọi người dễ dàng ăn và ngăn ngừa những dấu hiệu về bệnh không tốt. Ảnh: CMH.

Làm tăng lượng cholesterol

Theo những điều tra và nghiên cứu cho thấy, bột bánh mì hoàn toàn có thể làm ngày càng tăng một loại cholesterol xấu có tương quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL tới 60 % trong khoảng chừng 12 tuần .Do vậy, việc tiếp tục ăn bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong khung hình, gây ra những triệu chứng của bệnh tim mạch, béo phì .

Làm giảm đường huyết

Bánh mì là nguyên vật liệu có chỉ số đường huyết rất thấp. Khi bạn ăn bánh mì, nó sẽ giảm lượng đường huyết của bạn ngay lập tức và rất dễ gây hại cho sức khỏe thể chất của bạn .

Vì vậy, bánh mì là loại đồ ăn nhanh không được khuyến khích với những người mắc bệnh tiểu đường.

Gây bệnh táo bón

Trong bánh mì chứa một lượng tinh bột lớn. Tinh bột này có tính kết dính và không có chất xơ. Do vậy, nếu ăn quá nhiều bánh mì hoàn toàn có thể khiến bạn bị táo bón lê dài .

Không có chất dinh dưỡng

Bánh mì thực ra được làm từ bột được nhào với bột nở để bánh có độ to, do vậy bánh không có mấy chất dinh dưỡng trong đó .Là nguyên vật liệu có tính năng lót dạ trong thời điểm tạm thời và gây đói nhanh gọn, thế cho nên bạn không nên lạm dụng bánh mì làm nguyên vật liệu cho ” bữa sáng vàng ” của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chọn bánh mì kẹp ăn kèm với những thực phẩm dinh dưỡng hay uống với sữa để bảo vệ nguồn năng lượng cho khung hình .Kết hợp bánh mì và sữa vào buổi sáng sẽ đủ năng lượng hơn thay vì nạp mỗi bánh mì không cho bữa sáng. Đồ hoạ: Phương Linh.Kết hợp bánh mì và sữa sẽ đủ năng lượng hơn thay vì nạp mỗi bánh mì không cho bữa sáng. Đồ hoạ: Phương Linh.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn bánh mì quá nhiều bữa trong một ngày sẽ có thể gây mệt mỏi kéo dài.

Giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác

Trong lúa mì có chứa axit phytic – chất này sẽ khóa hàng loạt khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, khiến khung hình không hấp thụ được với những khoáng chất ấy. Thậm chí, sự tích hợp của axit phytic và những khoáng chất sẽ tạo thành những phản ứng hóa học, làm giảm sự hấp thu dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm khác .Vì vậy, bạn không nên ăn bánh mì liên tục để tránh thực trạng những khoáng chất sẽ mất đi dinh dưỡng thiết yếu khi đi vào khung hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.